wat

วัดป่าผาลาด ต.วังดัง อ.เมือง จ. กาญจนบุรี
เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การปฎิบัติธรรมเป็นอย่างยิ่ง เงียบสงบ ท่ามกลางป่าไม้ธรรมชาติ ธารน้ำตก ทางวัดยินดีต้อนรับผู้ที่ตั้งใจเรียนรู้และปฎิบัติเจริญศีล สมาิธิ ภาวนา ทุกท่าน ทั้งนี้เพื่อความสะดวกเรียบร้อยในการจัดการรองรับเรื่องที่พัก ก่อนมาปฎิบัติธรรม

กรุณาติดต่อวัด หรือ คุณแม่ชีบุญยงค์
Tel. 089-6154890, 086-0183509.
Photobucket ตารางปฎิบัติธรรมและระเบียบ
Photobucket การเดินทาง

Photobucket
Photobucket

Watpa-PhaLad is located at Tumbon Wangdong, Muang District, Kanchanaburi, Thailand
   Surrounded by pure natural forest and waterfall, Watpa-Phalad is an exceptional place to practise Meditation. We welcome you all ,regardless of nationalities or races, who want to learn and practise Meditation.

For availability of meditation halls, strongly recommend to advance contact to "Nun Bonyong"
Tel. 66 89 6154890, 66 86 0813509

Sep 6, 2008

ความเป็นมาของวัดป่าผาลาด

ในระหว่างที่ท่านพระอาจารย์ประยุทธ (เจ้าอาวาสรูปแรก) นั่งสมาธิอยู่ได้นิมิตถึง 2 ครั้งเห็นสถานที่แห่งหนี่งว่าเป็นภูเขาที่อยู่ในเขต จ.กาญจนบุรี เลยทุ่งลาดหญ้าไปเป็นภูเขาที่มีสระน้ำเกิดขึ้นหลายแห่งและมีน้ำตกด้วย ท่านจึงได้มาสร้างกุฏิและศาลาขึ้นเพื่อใช้บำเพ็ญเพียร ต่อมาสหธรรมิกผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบมาเยี่ยมบ้าง มาขอปฎิบัติบ้าง จึงปลูกกุฎิกรรมฐานขึ้นอีก 4-5 หลัง แยกออกห่างกันเพื่อไม่ให้รบกวนความสงบกันและกัน และจากนั้นจึงมาเป็นวัดป่าผาลาด ที่เป็นสถานที่ที่ท่านได้ปฎิบัติธรรมภาวนาเรื่อยมา จนมรณะภาพ เนื่องจากท่านเป็นพระฝ่ายปฎิบัติจึงอยู่ประจำเฉพาะช่วงเข้าพรรษา เมือออกพรรษาท่านจะธุดงค์เข้าป่า รูปข้างล่างนี้น่าจะเป็นส่วนหนี่งที่พระอาจารย์นิมิต

1 comment:

Anonymous said...

I have been there so often *-* Great place to visit & build up your mind power with meditation practice....