wat

วัดป่าผาลาด ต.วังดัง อ.เมือง จ. กาญจนบุรี
เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การปฎิบัติธรรมเป็นอย่างยิ่ง เงียบสงบ ท่ามกลางป่าไม้ธรรมชาติ ธารน้ำตก ทางวัดยินดีต้อนรับผู้ที่ตั้งใจเรียนรู้และปฎิบัติเจริญศีล สมาิธิ ภาวนา ทุกท่าน ทั้งนี้เพื่อความสะดวกเรียบร้อยในการจัดการรองรับเรื่องที่พัก ก่อนมาปฎิบัติธรรม

กรุณาติดต่อวัด หรือ คุณแม่ชีบุญยงค์
Tel. 089-6154890, 086-0183509.
Photobucket ตารางปฎิบัติธรรมและระเบียบ
Photobucket การเดินทาง

Photobucket
Photobucket

Watpa-PhaLad is located at Tumbon Wangdong, Muang District, Kanchanaburi, Thailand
   Surrounded by pure natural forest and waterfall, Watpa-Phalad is an exceptional place to practise Meditation. We welcome you all ,regardless of nationalities or races, who want to learn and practise Meditation.

For availability of meditation halls, strongly recommend to advance contact to "Nun Bonyong"
Tel. 66 89 6154890, 66 86 0813509

Sep 9, 2008

การเดินทาง

รถยนต์ส่วนตัว-ใช้เส้นทางกรุงเทพ-กาญจนบุรี
ไปทางน้ำตกเอราวัณ สังเกตหลักกิโลเมตรที่ 6 ตามทางหลวงที่ 3199 ถึงบ้านลาดหญ้า ผ่านเขาชนไก่ให้ขับตรงไปเรื่อยๆ ข้ามสะพาน “ห้วยลำตะเพิน” ขับตามถนนที่ลาดโค้ง แล้วให้ออกขวาไว้จะเห็นทางแยกให้เลี้ยวขวา ซึ่งจะมีป้ายบอกชื่อวัด ขับมาจะเห็นป้อมตำรวจชุมชนหินดาด ให้เลี้ยวขวา ขับตรงไปตามถนนจนสุดทางหลวง ( ต่อไปจะเป็นถนนดินแดง) ให้เตรียมเลี้ยวขวาผ่านไร่อ้อย เพื่อขับขั้นเขาจากจุดนี้จะมีถนนที่ได้ปรับปรุงไว้เป็นระยะๆ จนถึงที่ราบบนเขาที่ชาวบ้านปลูกพืชผลต่างๆ ขับไปเรื่อยๆจนเห็นป้ายบอกชื่อวัด ให้ขับไปตามทางนั้น จะเห็นโบสถ์เรือนไม้ตั้งอยู่ โดยใช้เวลาจากบ้านลาดหญ้าถึงวัด ประมาณ 30-40 นาที

รถตู้ -ไปขึ้นที่สนามหลวงข้างๆพระแม่ธรณีบีบมวยผม ค่าบริการเที่ยวละ 120 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. เศษ นั่งสุดทางคิวรถ บอกให้คนขับ ขอลงที่ครัวเคเบิล หรือหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวผัดไทแบบโบราณ

3 comments:

Anonymous said...

ทางขึ้นเขาชันพอสมควร ตอนลงก็น่ากลัวเล็กน้อย
เหมาะสำหรับผู้ชอบความตื่นเต้นค๊า

Disciples of WatpaPhalad said...
This comment has been removed by the author.
250450120 said...

ใช้บล็อคไม่เป็นคะ ปกติจะนำข้อธรรม
และประวัติปฏิปทาครูอาจารย์มาโพสท์ในเฟสบุคและในกลุ่มธรรมะที่ได้ทำไว้หลายปีแล้วคะ
ช่วงปีนี้โพสท์ประวัติหลวงปู่จามหลวงปู่ตื้อ และในหนังสือของท่านมีกล่าวถึง ลูกศิษย์ของหลวงปู่ตื้อไว้ จึงได้หาข้อมูลเพิ่มเติมแล้วมาพบบล็อคนี้ จึงขขอนุญาต นำข้อมูลประวัติและปฏิปทาของ พรพอาจารย์ประยุทธ์ไปเผยแพร่นะคะ _/\_